ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.สระบุรี

Last updated: 5 ต.ค. 2565  |  431 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.สระบุรี

กระแสน้ำป่าสักได้ทะลักขยายวงกว้างขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากทางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เร่งระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนเพื่อเป็นการรองรับน้ำเหนือที่เข้ามาในเขื่อน จากสถานการณ์การที่มีระบายน้ำลงท้ายเขื่อนต่อเนื่องส่งผลบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ท้ายเขื่อน จากในพื้นที่ จ. สระบุรี ร่วม 4 อำเภอ ได้แก่ อ.แก่งคอย อ.เฉลิมพระเกียรติ อ.เมือง และ อ.เสาไห้ ได้รับผลกระทบจำนวนมาก

สถานการณ์เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ปล่อยกระแสน้ำ ลงสู่แม่น้ำป่าสัก ส่งผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ทำให้มีมวลน้ำจำนวนมากไหลเอ่อท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหาย และได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย พื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมจมหาย ด้าน นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ประกาศให้ 11 อำเภอเป็นพื้นที่ภัยพิบัติจากอุทกภัยแล้ว 11 อำเภอ คือ 1.อำเภอเมือง 2.อำเภอเสาไห้ 3.อำเภอแก่งคอย 4.อำเภอเฉลิมพระเกียรติ 5.อำเภอมวกเหล็ก 6.อำเภอหนองแซง 7.อำเภอวังม่วง 8.อำเภอบ้านหมอ 9.อำเภอหนองโดน 10.อำเภอดอนพุด 11.อำเภอวิหารแดง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้